Blog

Một góc cuả Đức Anh

Wednesday, February 21, 2007

Đón Tết


Năm nay, nhà Đức Anh lại không được ăn Tết ở nhà với ông bà và các bác. Mặc dù vậy nhưng Đức Anh cũng được thưởng thức một chút hương vị quê nhà.

Đầu tiên phải kể đến buổi ca nhạc trên Brussels do đoàn nghệ thuật Tây nguyên biểu diễn phục vụ 'Đồng bào xa tổ quốc' như Đức Anh :-). Đức Anh ngồi xem chăm chú, cứ hết từng bài hát, điệu múa, bản nhạc là Đức Anh vỗ tay nhiệt tình.

Đến ngày mồng một Tết, các cô chú ở Leuven tổ chức đón Tết. Các cô chú làm rất nhiều món ăn truyền thống, chơi rất nhiều trò chơi và hát nhiều bài nữa. Đức Anh và các bạn nhỏ khác đều được lên sân khấu nhận quà. Mỗi tội lúc nhận quà, Đức Anh đợi mãi mới đến lượt mình, đợi mãi mà bài hát "Te tò Te..." chưa kết thúc để về với bố mẹ, và kết quả là Đức Anh đã lên tiếng, làm mọi người cùng cười (xem ảnh sẽ rõ). Bữa tiệc hôm đấy Đức Anh lần đầu tiên được ăn món bánh chưng và giò, Đức Anh ăn rất nhiệt tình hết veo 3 khoanh giò và 1 khoanh chả.

Mặc dù hôm trước được tiệc tùng, nhảy nhót đến khuya, nhưng hôm sau nhà Đức Anh lại được cô Thảo mời sang ăn Tết tiếp. Tết đối với Đức Anh thật vui, có nhiều bạn bè, được chơi bời không phải đi ngủ sớm, được mừng tuổi, được nhận quà và được ăn nhiều món ngon. Giá như ngày nào cũng là Tết.

Đợi nhận quà ...

..vẫn chưa thấy quà đâu...

...oh, ai cũng có quà...

Oa, Oa, hết tiết mục rồi, không thấy ai lên đón mình

0 Comments:

Post a Comment

<< Home